Hotline:0815 856 856


Trang chủ   Kiến thức an ninh

So sánh hóa điện tử Bluetooth và Wifi - Sản phẩm nào tốt hơn

 
 

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển và được ứng dụng cho rất nhiều sản phẩm khác nhau, trong đó có khóa điện tử. Ngoài việc dùng những chức năng mở thông thường như vân tay, thẻ từ, mật khẩu, chìa cơ, một số sản phẩm còn tích hợp thêm mở bằng Bluetooth hoặc Wifi. Giữa hai loại khóa này có điểm gì khác biệt, loại nào dùng tốt hơn, cùng Makoto tìm hiểu qua bài viết sau.

S500-3-1.jpg

Khóa điện tử bluetooth và wifi là gì?

Các thương hiệu sản xuất khóa đang tập trung nghiên cứu và tìm ra những công nghệ mới nhất, tốt nhất cho sản phẩm của mình. Khóa điện tử Bluetooth và Wifi được đánh giá cao về chất lượng và độ tiện dụng. Nếu bạn đang tìm hiểu về loại khóa này đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Khóa bluetooth là gì?

Khóa Bluetooth là thiết bị thông minh, mở cửa bằng cách kết nối Bluetooth từ điện thoại với khóa cửa thông qua một ứng dụng của nhà sản xuất. Với cách này, bạn chỉ có thể mở khóa ở khoảng cách dưới 50m, nếu quá xa, tính năng sẽ không hoạt động. 

Khóa wifi là gì?

Khóa Wifi là thiết bị khóa thông minh, kết nối giữa khóa điện tử và smartphone qua app. Dù ở khoảng cách nào, bạn cũng có thể mở cửa thông qua wifi và dễ dàng kiểm soát tình trạng người ra vào nhà. 

53f86441b7997ec72788.jpg

Điểm giống và khác giữa khóa bluetooth và wifi

Sản phẩm khóa điện tử Bluetooth và Wifi hiện được rất nhiều gia đình lựa chọn. Khóa có tính ứng dụng cao, dễ sử dụng, tiện lợi. 

Điểm chung giữa hai sản phẩm

Khóa điện tử Bluetooth và Wifi đều là những sản phẩm khóa thông minh, tích hợp những công nghệ hiện đại nhất ngày nay. Người dùng sẽ thấy được sự thuận tiện khi dùng, không phải mất công đứng mở cửa.

Hai dòng khóa này được đánh giá cao và có những điểm nổi bật như:

  • Không cần tác động lực lên khóa vẫn có thể đóng/ mở dễ dàng

  • Khả năng đóng mở cửa linh hoạt 

  • Độ an toàn cao, bảo mật tốt hơn, đảm bảo sự riêng tư cho gia đình

  • Có thể đóng mở cửa bằng những tính năng khác nhau như vân tay, thẻ từ, chìa cơ, mật khẩu

  • Có những tính năng cảnh báo chống trộm thông minh như cảnh báo nhập sai mật khẩu quá 5 lần, cảnh báo khi có tác động từ bên ngoài

  • Có chức năng im lặng vào ban đêm, không ảnh hưởng đến giấc ngủ của mọi người

Bạn có thể sử dụng ứng dụng được cài đặt trên máy để cấp mật khẩu cho khách đến chơi nhà. Tuyệt vời  hơn, trên ứng dụng cũng thông báo chi tiết nhật ký ra vào nhà của mỗi cá nhân. Bạn sẽ dễ dàng hơn khi kiểm tra, đảm bảo kẻ gian không có cơ hội đột nhập vào nhà. 

Sự khác biệt giữa khóa điện tử Bluetooth và Wifi

Hiện nay, khóa điện tử Bluetooth và Wifi được sử dụng khá nhiều trong các gia đình. Cả hai loại khóa đều có tính năng thông minh hiện đại nhưng cách sử dụng khá khác nhau. Để hiểu rõ hơn, bạn có thể xem chi tiết thông tin bài viết dưới đây.

  • Khóa mở bằng Bluetooth: Bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng thông minh vào điện thoại và kết nối với Bluetooth là có thể mở khóa. Chỉ cần là điện thoại thông minh đều có thể cài đặt ứng dụng dù là phiên bản thấp nhất với Android hoặc các phiên bản cao cấp hơn. Cách sử dụng tính năng này khá đơn giản, dễ dàng. Tuy nhiên, vì dùng Bluetooth để mở khóa nên bạn cần di chuyển đến gần cửa, tối đa là 50m. 

  • Khóa mở bằng Wifi: Bạn cũng cần cài đặt ứng dụng của nhà sản xuất và đăng nhập vào tài khoản mở khóa thông qua Wifi. Với tính năng này, bạn có thể mở cửa ở bất kỳ đâu mà không bị giới hạn về vị trí địa lý. Bạn cũng dễ dàng kiểm tra người ra vào nhà, thêm hay sửa, xóa thông tin người dùng. 

z2841934671851_71f17c732278686ae3222fe4c4dc4030.jpg

Khóa điện tử Bluetooth và Wifi là hai sản phẩm khóa thông minh được đánh giá cao về chất lượng, độ tiện lợi khi dùng. Mỗi dòng khóa đều có những thế mạnh, ưu điểm riêng, phù hợp với từng gia đình. Khóa Makoto hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ và có thể lựa chọn khóa phù hợp nhất với ngôi nhà của mình. 


Mời bạn đánh giá bài viết này!

TIN TỨC KHÁC
»  Ảnh hưởng của thời tiết đến chất lượng khóa điện tử - Cách khắc phục
Khóa điện tử là sản phẩm được tin dùng nhiều trong cuộc sống hiện đại. Chúng có nhiều chức năng thông minh, giúp quá trình bảo vệ an ninh tốt hơn.
»  Top 3 khóa điện tử Makoto cho nhà chung cư thêm an toàn
»  Kinh nghiệm đắt giá khi chọn khóa cửa phòng ngủ
Phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi người nên cần thiết kế thật thoải mái và an toàn. Vậy nên nhiều người rất coi trọng việc chọn khóa cửa phòng ngủ.
»  Những điều cần biết trước khi mua khóa điện tử
Khóa điện tử là sản phẩm ngày càng được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong cuộc sống. Tuy nhiên, để lựa chọn một bộ khóa chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng...
»  Bí quyết lựa chọn và lắp đặt khóa vân tay phù hợp cho ngôi nhà
Khóa vân tay ngày càng được ưa chuộng trong các hộ gia đình. Sản phẩm giúp việc đóng mở cửa nhanh chóng, dễ dàng hơn, đồng thời tăng cường an ninh, bảo mật tốt...

CỬA HÀNG TRỰC TUYẾN