Hotline:0815 856 856


Trang chủ   Kiến thức an ninh

Ảnh hưởng của thời tiết đến chất lượng khóa điện tử - Cách khắc phục

 
Khóa điện tử là sản phẩm được tin dùng nhiều trong cuộc sống hiện đại. Chúng có nhiều chức năng thông minh, giúp quá trình bảo vệ an ninh tốt hơn.
 

Khóa điện tử là sản phẩm được tin dùng nhiều trong cuộc sống hiện đại. Chúng có nhiều chức năng thông minh, giúp quá trình bảo vệ an ninh tốt hơn. Tuy nhiên, khóa điện tử lại bị ảnh hưởng từ yếu tố thời tiết. 

241459933_213646324007625_8035934985768706201_n.jpg


Ảnh hưởng của thời tiết đến chất lượng khóa điện tử

Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy khóa điện tử xuất hiện một số tình trạng như han rỉ, bong tróc, các linh kiện bị hỏng,... Điều này đến từ rất nhiều yếu tố như độ ẩm không khí, nhiệt độ, nước mưa,... Tất cả các yếu tố của thời tiết trên đều có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng khóa điện tử.

Một số ảnh hưởng thường gặp như:

  • Linh kiện bị hỏng do sự chênh lệch nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp

  • Bề mặt khóa bị han gỉ, ăn mòn do không khí thường xuyên nồm ẩm, độ ẩm cao

  • Khóa bị kẹt do bụi bẩn, nước mưa tích tụ lâu ngày

  • Lớp vỏ bị bong tróc, trầy xước

Những yếu tố này sẽ làm giảm và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng khóa điện tử. 

53f86441b7997ec72788.jpg

Cách khắc phục ảnh hưởng của thời tiết tới khóa điện tử

Để hạn chế những ảnh hưởng trên, bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau để khắc phục.

Lựa chọn khóa chất lượng cao

Khóa điện tử kém chất lượng có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Vậy nên bạn cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm làm từ chất liệu chắc chắn, độ bền dài lâu. Tuy giá khóa có thể đắt hơn nhưng về lâu dài, sản phẩm lại phát huy tốt về hiệu quả mang lại.

Dưới đây là một số loại vật liệu được khuyên dùng cho khóa điện tử:

  • Inox 304 hoặc hợp kim nguyên khối để sự chắc chắn, giúp giảm thiểu tác động từ môi trường, thời tiết 

  • Mặt kính cường lực hoặc mặt Acrylic giúp hạn chế để lại dấu vân tay trên bề mặt 

Đây là một số loại vật liệu bạn nên sử dụng cho khóa điện tử. Thường các sản phẩm chính hãng, chất lượng cao sẽ có đầy đủ thông tin cho bạn tham khảo. Bạn chỉ cần truy cập trang web bán sản phẩm và xem thêm ở phần mô tả.

Chú ý vị trí lắp đặt

Tùy từng vị trí lắp đặt mà bạn có thể lựa chọn bộ khóa điện tử khác nhau. Khóa lắp ngoài trời cần đảm bảo có chất lượng bền bỉ hơn, khả năng chịu đựng tốt hơn. Trong khi đó, nếu chỉ lắp khóa bên trong nhà sẽ không cần quá để ý điều này mà tập trung vào chức năng chống trộm, đóng mở cửa dễ dàng.

Lắp đặt các tấm che chắn, bảo vệ khóa

Để đảm bảo khóa điện tử có thể hoạt động tốt, bạn nên chọn lắp khóa tại những nơi ít tiếp xúc với bên ngoài. Nếu phải lắp ở bên ngoài, bạn có thể thiết kế thêm mái che, hộp bảo vệ khóa. Đây là giải pháp hay giúp hạn chế ảnh hưởng từ thời tiết tới chất lượng khóa điện tử. 

z2841934649265_03abaca44ee58f33d314d8c9fbbf90ed.jpg

Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng khóa định kỳ

Trong quá trình sử dụng khóa điện tử, bạn cũng cần chú ý thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng khóa định kỳ. Đây là giải pháp tốt để bạn biết khóa còn tốt hay không. Nếu có hư hỏng sẽ sửa chữa, thay thế linh kiện kịp thời.

Chọn sản phẩm có bảo hành dài lâu

Khi lựa chọn khóa điện tử, bạn nên tìm những sản phẩm có bảo hành dài lâu. Trong trường hợp khóa bị hỏng linh kiện, nứt vỡ bề mặt có thể liên hệ đơn vị cung cấp để được hỗ trợ đổi trả nhanh chóng. 

Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín

Hiện trên thị trường có không ít đơn vị cung cấp khóa điện tử nhưng một số nơi lợi dụng sơ hở để trà trộn hàng kém chất lượng. Họ quảng cáo sản phẩm với công dụng tốt nhưng thực chất lại không được như vậy. Nếu dùng khóa kém chất lượng, sự phá hủy từ thời tiết sẽ tới nhanh và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Do đó, bạn cần lưu ý hơn khi chọn đơn vị cung cấp khóa điện tử. 

Makoto hy vọng qua những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về ảnh hưởng của thời tiết tới chất lượng khóa điện tử. Nếu thấy hữu ích, bạn đừng quên lưu lại và chia sẻ tới mọi người xung quanh. 

Mời bạn đánh giá bài viết này!

TIN TỨC KHÁC
»  Ảnh hưởng của thời tiết đến chất lượng khóa điện tử - Cách khắc phục
Khóa điện tử là sản phẩm được tin dùng nhiều trong cuộc sống hiện đại. Chúng có nhiều chức năng thông minh, giúp quá trình bảo vệ an ninh tốt hơn.
»  Top 3 khóa điện tử Makoto cho nhà chung cư thêm an toàn
»  Kinh nghiệm đắt giá khi chọn khóa cửa phòng ngủ
Phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi người nên cần thiết kế thật thoải mái và an toàn. Vậy nên nhiều người rất coi trọng việc chọn khóa cửa phòng ngủ.
»  Những điều cần biết trước khi mua khóa điện tử
Khóa điện tử là sản phẩm ngày càng được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong cuộc sống. Tuy nhiên, để lựa chọn một bộ khóa chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng...
»  Bí quyết lựa chọn và lắp đặt khóa vân tay phù hợp cho ngôi nhà
Khóa vân tay ngày càng được ưa chuộng trong các hộ gia đình. Sản phẩm giúp việc đóng mở cửa nhanh chóng, dễ dàng hơn, đồng thời tăng cường an ninh, bảo mật tốt...

CỬA HÀNG TRỰC TUYẾN