Hotline:0815 856 856


Trang chủ   Kiến thức an ninh

Mẹo chống bị dò mã khi dùng khóa điện tử

 
Các sản phẩm khóa điện tử được trang bị nhiều công nghệ, tính năng mở khóa khác nhau như vân tay, mật khẩu, thẻ từ, chìa cơ, app kết nối.
 

Các sản phẩm khóa điện tử được trang bị nhiều công nghệ, tính năng mở khóa khác nhau như vân tay, mật khẩu, thẻ từ, chìa cơ, app kết nối. Nếu khóa có tính năng mở bằng vân tay sẽ rất ít người dùng đến mật khẩu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người dùng bắt buộc cần dùng mật khẩu thì làm sao chống bị dò mã. Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

z2841934697817_e0efb6840881c3b3eafec8e4ba50ce04.jpg

Nhận biết những cách dò mã thường thấy

Kẻ gian có thể dò mã thông qua việc bạn chọn mật khẩu để mở cửa. Sau khi thấy không có ai, chúng mới mở cửa và lấy cắp những tài sản quan trọng trong nhà. Những cách dò mã thường thấy nhất đó là:

  • Nhìn lén chủ nhà lúc bấm mật khẩu: Trong lúc bấm chọn mật khẩu, kẻ gian có thể giả vờ đứng bên cạnh hoặc gần đó quan sát. Chúng sẽ dựa theo vị trí bấm để lưu lại thông tin, chờ thời cơ xâm nhập trái phép

  • Sử dụng dấu vân tay lưu trên cửa: Trên một số sản phẩm khóa vân tay lắp đặt mặt kính để tăng tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, sau khi nhập mật khẩu, vân tay sẽ bám trên mặt, đúng với vị trí con số vừa chọn. Kẻ gian có thể thông qua điều này để dò tìm thứ tự các con số và dùng chúng để mở cửa

Một số mẹo chống bị dò mã khóa điện tử 

Để hạn chế tình trạng dò mã khóa điện tử, đảm bảo an ninh cho ngôi nhà, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau. Chúng rất cần thiết để tăng cường tính bảo mật, đề phòng kẻ gian lợi dụng sơ hở, xâm nhập nhà trái phép.

Lựa chọn khóa có chức năng mật khẩu ảo

Các nhà sản xuất cũng lường trước những tình huống dò mã khi dùng khóa điện tử nên đã tích hợp thêm chức năng mật khẩu ảo. Cơ chế hoạt động của mật mã ảo như sau:

  • Khóa sẽ hiện lên một số ngẫu nhiên từ 3 - 4 số trước khi nhập mật mã đúng

  • Người dùng bấm vào các số đó đến khi hết sẽ hiện lên toàn bộ phím số

  • Chọn đúng mật khẩu mở cửa và mở khóa

Hoặc một số sản phẩm khác có chức năng mật khẩu ảo hoạt động bằng cách nhấn bất kỳ dãy số nào trước hoặc sau khi nhập mật mã chính đều có thể mở cửa.

Việc trang bị thêm tính năng mật khẩu ảo giúp bảo vệ an ninh tốt hơn. Vị trí bấm cũng ngẫu nhiên và số lượng ký tự cũng thay đổi. Kẻ gian sẽ không thể biết chính xác mã số bạn đã nhập là gì, từ đó khó khăn khi dò tìm.

53f86441b7997ec72788.jpg

Tự tạo mật khẩu ảo cho mình

Nếu sản phẩm khóa điện tử không có chức năng mật khẩu ảo, bạn có thể tự tạo mã riêng cho mình. Trước khi kích hoạt bàn phím số, bạn có thể tự bấm trên màn hình 3, 4 số ngẫu nhiên rồi mới nhập số chính xác. Cách làm này khá đơn giản và có thể đảm bảo an ninh cho gia đình tốt. 

Lau bàn phím sau khi nhập mật khẩu

Sau khi nhập mật khẩu trên khóa, bạn nên dùng khăn vải mềm lau bề mặt kính. Chúng giúp loại bỏ vết tay bám trên mặt kính, không để kẻ gian có cơ hội dò tìm mật khẩu. Bạn nên lưu ý dùng khăn vải mềm để lau, tránh làm hỏng và xước mặt kính. 

Chú ý quan sát trước khi nhập mật khẩu

Trước khi nhập mật khẩu, bạn nên quan sát không gian xung quanh xem có ai đang theo dõi hay không. Nếu thấy kẻ khả nghi, bạn nên cảnh giác và cẩn thận hơn. Khi nhập mật mã, bạn nên dùng tay để che bàn phím và sau khi nhập xong nên lau sạch màn hình. 

Để đảm bảo an ninh tốt hơn, bạn nên dặn dò các thành viên trong gia đình cùng cảnh giác, chú ý khi nhập mật khẩu mở cửa. 

241240033_213647244007533_1429867387995931997_n.jpg

Kết luận chung

Trên đây là một số mẹo giúp chống bị dò mã khi dùng khóa điện tử. Cách tốt nhất để hạn chế tình trạng này là chọn khóa có chức năng mật khẩu ảo. Nếu không, bạn có thể tham khảo và áp dụng một số mẹo trên. 

Makoto hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ và có thể sử dụng khóa điện tử một cách thông minh, đảm bảo an ninh gia đình tốt hơn. Chúc bạn sử dụng khóa điện tử an toàn.


Mời bạn đánh giá bài viết này!

TIN TỨC KHÁC
»  Ảnh hưởng của thời tiết đến chất lượng khóa điện tử - Cách khắc phục
Khóa điện tử là sản phẩm được tin dùng nhiều trong cuộc sống hiện đại. Chúng có nhiều chức năng thông minh, giúp quá trình bảo vệ an ninh tốt hơn.
»  Top 3 khóa điện tử Makoto cho nhà chung cư thêm an toàn
»  Kinh nghiệm đắt giá khi chọn khóa cửa phòng ngủ
Phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi người nên cần thiết kế thật thoải mái và an toàn. Vậy nên nhiều người rất coi trọng việc chọn khóa cửa phòng ngủ.
»  Những điều cần biết trước khi mua khóa điện tử
Khóa điện tử là sản phẩm ngày càng được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong cuộc sống. Tuy nhiên, để lựa chọn một bộ khóa chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng...
»  Bí quyết lựa chọn và lắp đặt khóa vân tay phù hợp cho ngôi nhà
Khóa vân tay ngày càng được ưa chuộng trong các hộ gia đình. Sản phẩm giúp việc đóng mở cửa nhanh chóng, dễ dàng hơn, đồng thời tăng cường an ninh, bảo mật tốt...

CỬA HÀNG TRỰC TUYẾN