Hotline:0815 856 856


Trang chủ   Kiến thức an ninh

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của khóa cửa vân tay

 
 

Khóa cửa điện tử được trang bị nhiều phương thức mở khác nhau nhưng vân tay vẫn là hình thức được ưa chuộng nhất. Chỉ một lần chạm nhẹ, bạn đã có thể mở cửa, không tốn nhiều thời gian, công sức. Khóa vân tay có nguyên lý hoạt động ra sao, hãy cùng Makoto tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

khoa-van-tay-cho-cua-nhua-loi-thep-9.jpg

Cấu tạo khóa cửa vân tay 

Khóa cửa vân tay có cấu tạo gồm 5 lớp được làm từ vật liệu chắc chắn.

  • Ốp khóa mặt trong

  • Thân khóa

  • Đón khóa

  • Lót đón nhựa

  • Ốp khóa mặt ngoài

Khóa sử dụng những vật liệu tốt, công nghệ tiên tiến, giúp tăng độ bền, đảm bảo an ninh. Đặc biệt các sản phẩm được trang bị thêm công nghệ nhận diện vân tay, giúp người dùng có thể chạm để mở cửa. 

Nguyên lý hoạt động của khóa cửa vân tay

Hầu hết các sản phẩm khóa điện tử trên thị trường đều hoạt động trên phương thức quét và chuyển đổi dữ liệu vân tay người dùng thành một mã số. Người dùng sẽ cần đăng ký vân tay trước đó, khóa sẽ lưu trữ lại trong hệ thống. Sau này, khi cần mở cửa, bạn chỉ cần chạm vào ô cảm ứng là hệ thống tự động nhận diện và mở cửa.

Bạn cũng có thể đăng ký vân tay cho các thành viên trong gia đình hoặc cho nhân viên. Mọi thao tác thay đổi, xóa, đăng ký mới vân tay đều có thể thực hiện ngay trên khóa, không cần tốn thời gian, công sức. 

Ngoài ra, khi sử dụng khóa vân tay sẽ đảm bảo an ninh cho ngôi nhà tốt hơn. Nếu phát hiện có người cố tình xâm nhập, hệ thống khóa sẽ phát tín hiệu, chuông cảnh báo tới người dùng hoặc gửi thông báo đến điện thoại thông minh của chủ nhân. 

Công nghệ nhận diện vân tay ngày càng thông minh, quét sâu vào lớp biểu bì bên trong nên rất khó có thể làm giả. Hơn thế nữa, vân tay của mỗi người là khác nhau, để làm giả gần như là điều khó có thể xảy ra. Chính vì vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng vân tay để mở cửa ra vào.

Nguyên lý hoạt động của khóa cửa vân tay được xem là một sáng chế công nghệ vượt bậc, có tính đột phá, mang lại nhiều giá trị cho người dùng. Giờ đây bạn sẽ không phải lo lắng có kẻ gian xâm nhập vào nhà trái phép. 

241240033_213647244007533_1429867387995931997_n.jpg

Hướng dẫn cách cài đặt vân tay trên khóa cửa

Cách cài đặt, thay đổi vân tay trên khóa cửa vân tay khá đơn giản. Nếu bạn vẫn chưa rõ về cách cài đặt vân tay trên khóa cửa vân tay có thể tham khảo cách làm dưới đây.

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị viên (sử dụng vân tay, mật khẩu hoặc thẻ từ đã đăng ký trước đó)

  • Bước 2: Chọn “Cài đặt người dùng”

  • Bước 3: Chọn “Thêm người dùng”

  • Bước 4: Đặt dấu vân tay trên mắt đọc quang học để hệ thống xác nhận (nhập vân tay từ 3 - 4 lần để nhận diện chính xác)

  • Bước 5: Hoàn tất quá trình đăng ký vân tay sẽ có thông báo thành công

Khóa vân tay hiện được trang bị bộ nhớ rất lớn, có thể lưu tầm 100 vân tay. Nếu bạn đang sử dụng khóa cửa Makoto sẽ có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt kèm theo. Mọi thông tin đều rất rõ ràng, hướng dẫn cụ thể, chi tiết. 

Makoto tin rằng việc chuyển đổi thông tin bằng tiếng Việt sẽ giúp ích rất nhiều cho khách hàng. Bạn sẽ không phải chờ đợi nhân viên đến hỗ trợ mà có thể tự mình thao tác, giúp tránh bị lộ thông tin bảo mật.

240585050_213637724008485_439089679220469977_n.jpg

Kết luận chung

Việc sử dụng khóa vân tay được xem là giải pháp thông minh, rất hữu ích trong quá trình bảo vệ an ninh gia đình tốt hơn. Ngay cả các thiết bị thông minh khác cũng dần ứng dụng công nghệ này. Mọi truy cập giả mạo đều sẽ được cảnh báo rõ ràng, giúp bạn có thể nâng cao cảnh giác, bảo vệ an ninh tốt hơn.

Makoto hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ về nguyên lý hoạt động của khóa cửa vân tay. Nếu vẫn có thắc mắc hoặc cần tư vấn, hỗ trợ thêm về cách sử dụng, bạn có thể xem thêm hướng dẫn kèm theo bộ khóa hoặc liên hệ Makoto. Đội ngũ nhân sự sẽ hỗ trợ, giúp bạn sử dụng khóa an toàn, đảm bảo an ninh. 

Mời bạn đánh giá bài viết này!

TIN TỨC KHÁC
»  Ảnh hưởng của thời tiết đến chất lượng khóa điện tử - Cách khắc phục
Khóa điện tử là sản phẩm được tin dùng nhiều trong cuộc sống hiện đại. Chúng có nhiều chức năng thông minh, giúp quá trình bảo vệ an ninh tốt hơn.
»  Top 3 khóa điện tử Makoto cho nhà chung cư thêm an toàn
»  Kinh nghiệm đắt giá khi chọn khóa cửa phòng ngủ
Phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi người nên cần thiết kế thật thoải mái và an toàn. Vậy nên nhiều người rất coi trọng việc chọn khóa cửa phòng ngủ.
»  Những điều cần biết trước khi mua khóa điện tử
Khóa điện tử là sản phẩm ngày càng được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong cuộc sống. Tuy nhiên, để lựa chọn một bộ khóa chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng...
»  Bí quyết lựa chọn và lắp đặt khóa vân tay phù hợp cho ngôi nhà
Khóa vân tay ngày càng được ưa chuộng trong các hộ gia đình. Sản phẩm giúp việc đóng mở cửa nhanh chóng, dễ dàng hơn, đồng thời tăng cường an ninh, bảo mật tốt...

CỬA HÀNG TRỰC TUYẾN