Hotline:0815 856 856


Trang chủ   Kiến thức an ninh

Khóa thông minh là gì? Đối tượng nào nên sử dụng

 
 

Trên thế giới, các sản phẩm khóa điện tử được sử dụng rất phổ biến tại các căn hộ, ngôi nhà, văn phòng,... Mặt hàng này chiếm ưu thế hơn nhiều so với khóa truyền thống, các loại khóa cơ thông thường. Loại khóa này thực chất là gì? Có tính năng ra sao? Những đối tượng nào sử dụng thích hợp nhất? Tất cả câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

53f86441b7997ec72788.jpg

Khóa thông minh là gì?

Khóa thông minh là một loại khóa được thiết kế với nhiều công dụng, tính năng cảnh báo đặc biệt. Sản phẩm không chỉ đơn thuần là một bộ khóa còn có thể dùng để theo dõi người ra vào nhà.

Tùy từng thương hiệu mà có thể sử dụng những công nghệ khác nhau, giúp quá trình hoạt động của khóa trở nên tốt hơn. Khóa thường được mở dễ dàng bằng những chức năng như vân tay, thẻ từ, chìa cơ, mật khẩu, ứng dụng kết nối với điện thoại thông minh. Khi phát hiện sự cố hoặc có kẻ gian xâm nhập, khóa cũng phát ra tín hiệu cảnh bảo.

Khóa cũng có âm thanh thông báo đóng mở cửa, giúp bạn dễ dàng nhận biết cửa đã đóng chặt hay chưa. Tất cả sẽ giúp ích cho việc chống kẻ gian đột nhập trái phép vào nhà. 

Nhờ những tính năng đặc biệt trên mà khóa thông minh ngày càng được sử dụng trong nhiều gia đình. 

z2613321852292_76a6fc3395db65cd4f7d8e602241b120.jpg

Đối tượng nên sử dụng khóa thông minh

Khóa thông minh rất dễ sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Có thể thấy, trong gia đình, bất kỳ đối tượng nào từ người già, trẻ nhỏ, người trưởng thành đều dùng được khóa.

Những người trưởng thành

Người trưởng thành là những đối tượng hàng đầu sử dụng khóa thông minh. Họ đam mê công nghệ, muốn dẫn đầu xu hướng và biết hưởng thụ cuộc sống. Việc sử dụng khóa thông minh giúp việc bảo vệ an ninh tốt hơn, mẫu mã thiết kế đẹp cũng giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian. 

Người trẻ cũng có trí nhớ tốt, vân tay rõ nét nên dễ dàng mở khóa bằng nhiều chức năng khác nhau. Chỉ cần cài đặt thông tin là bạn có thể sử dụng khóa bất kỳ lúc nào.

Lựa chọn khóa thông minh cho gia đình giúp bảo vệ sự an toàn trong cuộc sống của họ. Dù có đi chơi xa hoặc vắng nhà dài ngày cũng không lo kẻ gian có cơ hội xâm nhập trái phép. 

Những người già

Những người già có sức khỏe, trí nhớ không tốt nên việc mang theo chìa khóa lỉnh kỉnh khiến họ cảm thấy phiền toái. Khi dùng khóa để mở cũng tốn nhiều thời gian, công sức, không thích hợp khi đang cầm nhiều đồ trên tay.

Chính vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên lắp đặt khóa thông minh cho những gia đình có người già. Với khóa thông minh, người già sẽ không phải nhớ xem đã mang chìa khóa ra ngoài hay chưa. Họ có thể mở cửa bằng nhiều hình thức khác nhau và mở bất kỳ lúc nào.

  • Sử dụng vân tay là cách nhanh chóng nhất để mở cửa

  • Sử dụng mật khẩu trong trường hợp vân tay bị mờ, không rõ

  • Sử dụng thẻ từ trong trường hợp hai cách trên không thể dùng

  • Sử dụng chìa cơ trong trường hợp khóa hết pin đột ngột

Chỉ cần một thao tác rất đơn giản, người già đã có thể dễ dàng mở cửa, không phải tốn nhiều thời gian, công sức. 

Trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ là những đối tượng nên sử dụng khóa thông minh nhất. Nếu dùng khóa cơ thông thường, khi bé ra ngoài và cửa bị sập sẽ rất khó để tự mở cửa. Chúng sẽ làm bé hoảng sợ, lo lắng, gây ra những nỗi bất an. Hay nếu bố mẹ đi làm muộn chưa trở về nhà, trẻ không có chìa khóa sẽ không thể vào nhà. 

Chính vì vậy, gia đình có thể tham khảo và lựa chọn lắp đặt khóa thông minh. Trẻ có thể dùng vân tay hoặc mật khẩu để mở cửa vào nhà bất kỳ lúc nào, không phải chờ đợi sự trợ giúp từ bất kỳ ai. 

luu-y-khi-thay-pin.jpg

Lựa chọn và sử dụng khóa thông minh mang lại rất nhiều lợi ích đặc biệt cho người dùng. Makoto hy vọng qua những thông tin trên sẽ phần nào giúp bạn hiểu rõ về sản phẩm đặc biệt này, sử dụng hiệu quả, an toàn, phù hợp với các đối tượng khác nhau. Đừng quên chìa sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích. 


Mời bạn đánh giá bài viết này!

TIN TỨC KHÁC
»  Ảnh hưởng của thời tiết đến chất lượng khóa điện tử - Cách khắc phục
Khóa điện tử là sản phẩm được tin dùng nhiều trong cuộc sống hiện đại. Chúng có nhiều chức năng thông minh, giúp quá trình bảo vệ an ninh tốt hơn.
»  Top 3 khóa điện tử Makoto cho nhà chung cư thêm an toàn
»  Kinh nghiệm đắt giá khi chọn khóa cửa phòng ngủ
Phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi người nên cần thiết kế thật thoải mái và an toàn. Vậy nên nhiều người rất coi trọng việc chọn khóa cửa phòng ngủ.
»  Những điều cần biết trước khi mua khóa điện tử
Khóa điện tử là sản phẩm ngày càng được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong cuộc sống. Tuy nhiên, để lựa chọn một bộ khóa chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng...
»  Bí quyết lựa chọn và lắp đặt khóa vân tay phù hợp cho ngôi nhà
Khóa vân tay ngày càng được ưa chuộng trong các hộ gia đình. Sản phẩm giúp việc đóng mở cửa nhanh chóng, dễ dàng hơn, đồng thời tăng cường an ninh, bảo mật tốt...

CỬA HÀNG TRỰC TUYẾN