Hotline:0815 856 856


Trang chủ   Kiến thức an ninh

Cách xử lý khóa điện tử không mở được bằng vân tay

 
Các mẫu khóa điện tử trên thị trường đều được trang bị vân tay để quá trình sử dụng đơn giản, dễ dàng hơn
 

Các mẫu khóa điện tử trên thị trường đều được trang bị vân tay để quá trình sử dụng đơn giản, dễ dàng hơn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, vân tay có thể không hoạt động, khiến bạn khó khăn khi mở cửa. Trong trường hợp này nên xử lý như nào, hãy cùng Makoto tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây. Những cách làm này khá đơn giản, hiệu quả, giúp bạn không cần gọi thợ sửa khóa chuyên nghiệp. 

khoa-co-am-thanh-la-khi-mo.jpg

Cách dùng khóa điện tử bằng vân tay thông thường

Tùy từng thương hiệu khóa có thể sử dụng công nghệ cảm biến vân tay khác nhau, tuy nhiên, chúng đều có cách sử dụng tương tự nhau. Bạn chỉ cần đặt ngón tay đã đăng ký trước đó lên phần cảm biến. Nếu vân tay trùng khớp thì khóa sẽ tự động mở và ngược lại.

Nguyên nhân và cách xử lý khi không dùng được vân tay 

Trong trường hợp khóa từ chối mở dù bạn dùng đúng vân tay hãy bình tĩnh xử lý. Nếu bạn quét vân tay nhiều lần sẽ khiến hệ thống thiết lập chế độ bảo vệ nâng cao. 

Màn hình cảm ứng dính bụi bẩn

Màn hình cảm ứng dính nhiều bụi bẩn, dầu mỡ, nước làm giảm khả năng nhận diện vân tay. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần dùng khăn vải mềm lau sạch màn hình cảm ứng. Lưu ý không nên dùng vải cứng vì chúng có thể làm trầy xước, hỏng màn hình cảm ứng, nhận diện vân tay.

khoa-dien-tu-mo-bang-van-tay.jpg

Ngón tay ra nhiều mồ hôi

Sau khi tập thể dục, đi dưới trời mưa, ngón tay có thể bị ướt, ra mồ hôi, khiến dấu vân tay không hoàn chỉnh. Để có thể mở khóa điện tử, bạn nên lau sạch và khô tay. Sau đó, bạn có thể mở cửa như bình thường một cách dễ dàng. 

Ngón tay bị trầy xước

Ngón tay đang bị trầy xước, có sẹo, khác với dấu vân tay đã đăng ký trước đó cũng là nguyên nhân khiến bạn không thể mở khóa điện tử. Để tránh tình huống này xảy ra, bạn có thể đăng ký 2 dấu vân tay. Nếu tay trái bị thương, bạn có thể dùng dầu vân tay phải để mở cửa.

Lỗi kỹ thuật từ hệ thống khóa cửa điện tử

Nếu bạn gặp tình trạng khóa điện tử không mở được bằng vân tay nên kiểm tra xem có gặp 3 nguyên nhân đầu hay không. Trong trường hợp tất cả mọi thứ bình thường, sử dụng nhiều vân tay không mở được cửa thì có thể do lỗi kỹ thuật.

Với các lỗi thông thường, biện pháp xử lý sẽ nhanh chóng, đơn giản. Tuy nhiên, nếu là lỗi kỹ thuật sẽ phức tạp và tốn thời gian, công sức nhiều hơn. Bạn sẽ cần liên hệ với kỹ thuật viên, đơn vị bán hàng để được bảo hành, hỗ trợ sửa chữa. 

Khoa-thong-minh.jpg

Một số cách mở khóa không cần dùng vân tay

Nếu bạn đã thử các cách để xử lý khóa vân tay mà vẫn không được, đơn vị sửa chữa chưa kịp hỗ trợ thì có thể áp dụng một số cách thức sau để mở khóa nhanh. Thường các sản phẩm khóa điện tử sẽ tích hợp nhiều tính năng mở khác nhau, giúp người dùng sử dụng dễ dàng, tiện lợi hơn.

  • Mở cửa bằng mật khẩu: Bạn chỉ cần nhập mã số đã đăng ký từ trước là có thể mở khóa dễ dàng.

  • Mở cửa bằng thẻ từ: Mỗi bộ khóa điện tử sẽ đi kèm từ 1 - 2 thẻ từ, giúp bạn sử dụng trong trường hợp không thể mở cửa bằng các phương thức khác.

  • Mở cửa bằng chìa cơ: Phần lớn các sản phẩm khóa điện tử đều trang bị thêm ổ khóa cơ đề phòng trường hợp hết pin đột ngột. Nếu bạn có mang theo chìa khóa bên mình hay dùng chúng để mở cửa. 

  • Mở cửa bằng điều khiển từ xa: Một số sản phẩm khóa điện tử sẽ được trang bị thêm điều khiển từ xa. Bạn chỉ cần nhấn nút để mở cửa. 

  • Mở cửa bằng app kết nối: Những dòng khóa cao cấp sẽ có thêm app kết nối. Bạn chỉ cần truy cập ứng dụng đã tải trên điện thoại di động và mở cửa. 

Khóa điện tử không mở được bằng vân tay có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Khóa Makoto hy vọng qua những thông tin trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ và có thêm cách xử lý hiệu quả. Chúc bạn thành công và đừng quên theo dõi trang web của chúng tôi để cập nhật nhiều mẹo dùng khóa cửa hữu ích. 


Mời bạn đánh giá bài viết này!

TIN TỨC KHÁC
»  Ảnh hưởng của thời tiết đến chất lượng khóa điện tử - Cách khắc phục
Khóa điện tử là sản phẩm được tin dùng nhiều trong cuộc sống hiện đại. Chúng có nhiều chức năng thông minh, giúp quá trình bảo vệ an ninh tốt hơn.
»  Top 3 khóa điện tử Makoto cho nhà chung cư thêm an toàn
»  Kinh nghiệm đắt giá khi chọn khóa cửa phòng ngủ
Phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi người nên cần thiết kế thật thoải mái và an toàn. Vậy nên nhiều người rất coi trọng việc chọn khóa cửa phòng ngủ.
»  Những điều cần biết trước khi mua khóa điện tử
Khóa điện tử là sản phẩm ngày càng được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong cuộc sống. Tuy nhiên, để lựa chọn một bộ khóa chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng...
»  Bí quyết lựa chọn và lắp đặt khóa vân tay phù hợp cho ngôi nhà
Khóa vân tay ngày càng được ưa chuộng trong các hộ gia đình. Sản phẩm giúp việc đóng mở cửa nhanh chóng, dễ dàng hơn, đồng thời tăng cường an ninh, bảo mật tốt...

CỬA HÀNG TRỰC TUYẾN